CC (E-01)

เอจีซี วีนิไทย ผนึกกำลังรักษ์ทะเล สร้างจิตสำนึกรักษาชายฝั่งในวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล 2567

บริษัท เอจีซี วีนิไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยกลุ่มบริษัทในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด บ้านฉาง รวมกว่า 30 องค์กร จัดกิจกรรมวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากลประจำปี 2567 ครั้งที่ 22 เพื่อสร้างจิตสำนึกรักษาความสะอาดชายฝั่ง และปลูกฝังการคัดแยกขยะ โดยมีจิตอาสากว่า 3,500 คน ร่วมพัฒนาพื้นที่ชายหาดจังหวัดระยอง ระยะทางกว่า 18 กิโลเมตร เริ่มจากหาดแหลมเจริญ หาดสุชาดา พระเจดีย์กลางน้ำในอำเภอเมืองระยอง และหาดน้ำริน หาดพยูน หาดพลาในอำเภอบ้านฉาง ซึ่งในปีนี้จิตอาสาจากทุกองค์กรสามารถเก็บขยะได้รวมกว่า 3,800 กิโลกรัม

โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2567 คณะผู้บริหารและพนักงานพร้อมด้วยครอบครัวเอจีซี วีนิไทยจากทุกไซต์รวมจำนวน 190 คน นำโดยนายโทโมทากะ โยชิคาวา กรรมการผู้จัดการใหญ่, นายโทโมยูเกะ คาเนะโกะ รองกรรมการบริหารอาวุโส และนายวรเทพ เลิศวิญญู รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ได้นำพนักงานและครอบครัวร่วมกันเก็บขยะบริเวณชายหาดแสงจันทร์เป็นระยะทาง 1 กิโลเมตร รวมจำนวนขยะที่เก็บได้ 244 กิโลกรัม ซึ่งขยะที่เก็บได้เหล่านี้ได้ถูกคัดแยกอย่างถูกต้อง เพื่อนำไปรีไซเคิลให้เกิดคุณค่าใหม่ หรือนำไปกำจัดอย่างถูกวิธีต่อไป

“ภายใต้วิสัยทัศน์ “Look Beyond” ของเอจีซีที่เพิ่งได้รับการปรับปรุงใหม่  เราให้ความสำคัญกับ “ความยั่งยืนเพื่อโลกของเรา” ซึ่งเป็นหนึ่งในค่านิยมร่วมใหม่ที่พนักงานเอจีซีทั่วโลกต่างมุ่งมั่นเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย เราต่างมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมที่ยั่งยืน พร้อมไปกับการเติบโตและพัฒนาตลอดเวลา ผมเชื่อว่าความมีจิตอาสาในตัวของทุกคนและการเข้าร่วมกิจกรรมทำความสะอาดชายฝั่งเป็นเวลายาวนานถึง 15 ปีติดต่อกันของพวกเรานั้น เป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจที่แข็งแกร่งในการบรรลุถึงความยั่งยืนไม่เพียงเพื่อทุกคนในวันนี้ หากแต่ทำเพื่อคนรุ่นต่อๆ ไปในอนาคตอีกด้วย” นายโทโมทากะ โยชิคาวา กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าว

ทั้งนี้ เอจีซี วีนิไทย ได้เข้าร่วมกิจกรรมทำความสะอาดชายฝั่งเป็นเวลายาวนานถึง 15 ปีติดต่อกัน จึงเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ ในการบรรลุถึงความยั่งยืน ซึ่งไม่เพียงเป็นการกระทำเพื่อทุกคนในวันนี้ หากแต่ทำเพื่อลูกหลานของพวกเรารุ่นต่อๆ ไปในอนาคต